"จอห์น ซีนา" หรือ John Cena เป็นหนึ่งในนักแสดงและนักมวยปล้ำชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงทั้งในวงการบันเทิงและวงการสปอร์ต ด้วยความสามารถในการแสดงและร่างกายที่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ เขาได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั้งในฐานะนักแสดงในภาพยนตร์และในฐานะนักมวยปล้ำในองค์การวิ่งแว่น.

จอห์น ซีนา ได้มีหลายผลงานภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมและได้รับการยอมรับจากผู้ชมมากมาย หนึ่งในผลงานที่โดดเด่นของเขาคือการแสดงในซีรีย์หนัง Fast & Furious ที่เป็นซีรีย์หนังแอ็กชั่นและการแข่งขันรถเร็ว ซึ่งเขาได้รับบทเป็นจอห์นซีนา (Dom Toretto) ซึ่งเป็นตัวละครหลักในซีรีย์ ซึ่งเป็นซีรีย์หนังที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในอเมริกาและทั่วโลก.

นอกจากนี้ จอห์น ซีนา ยังเคยร่วมแสดงในหลายภาพยนตร์อื่นๆ ภาพยนตร์ที่มี จอห์น ซีนา ที่ได้รับความนิยม เช่น ภาพยนตร์แอ็กชั่น The Marine ที่เป็นหนังแอ็กชั่นที่เขามีบทแสดงหลัก และภาพยนตร์คอมเมดี้ Trainwreck ที่เขามีบทรับนำ นอกจากนี้ เขายังมีผลงานในภาพยนตร์การ์ตูนเช่น Ferdinand ที่เสียงพากย์ให้กับตัวละครหลัก

ในเชิงกีฬา จอห์น ซีนา เป็นหนึ่งในนักมวยปล้ำที่มีชื่อเสียงที่สุดในองค์การวิ่งแว่น ซึ่งเขาได้คว้าแชมป์หลายรอบและมีผลงานในสนามประลองมวยปล้ำที่ได้รับการยอมรับอย่างสูง ผลงานของเขาในวงการมวยปล้ำได้รับความสนใจและความชื่นชมจากผู้ติดตามมวยปล้ำทั่วโลก.

จอห์น ซีนา เป็นตัวอย่างของนักแสดงและนักมวยปล้ำที่มีความมุ่งมั่นและมีความสามารถในการแสดงที่น่าทึ่ง ผลงานของเขาในวงการบันเทิงและวงการสปอร์ตได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางและสร้างชื่อเสียงให้แก่เขาในวงการอันกว้างขวาง.